Thứ Ba, 11 tháng 4, 2017

Toshiba bán mảng kinh doanh TV, các ông lớn tranh nhau "xâu xé"

Mảng kinh doanh TV của Toshiba tồn tại lâu đời, từ năm 1960. Sở dĩ hãng quyết định bán "đứa con cưng" này vì đang phải đối mặt với cơn khủng hoảng tài chính.
Nguyên nhân dẫn tới sự thua lỗ bắt nguồn từ công ty con Westinghouse, vốn chuyên kinh doanh năng lượng hạt nhân có trụ sở tại bang Pennsylvania (Mỹ). Westinghouse không tạo ra được lợi nhuận, trái lại, còn đặt gánh nặng lên vai Toshiba. Cụ thể, công ty này từng mua lại một công ty xây dựng khác của Mỹ chuyên thi công cho các nhà máy hạt nhân vào năm 2015 nhưng bị phát hiện là... mua hớ.
Toshiba hiện đang phải đối mặt với khủng hoảng tài chính.
Khoản đầu tư thất bại từ vụ mua Westinghouse khiến Toshiba đã lỗ càng thêm lỗ. Kết quả, Toshiba báo lỗ 6,3 tỷ USD. Giá cổ phiếu tại thị trường trong nước vì thế cũng giảm xuống.
Với mảng kinh doanh TV, được biết, trong 5 tháng giữa năm 2016, bộ phận TV của Toshiba mang về doanh thu 27,9 tỷ yên - con số giảm 42% so với năm 2015.
Trước thông tin Toshiba đem bán mảng kinh doanh TV, nhiều công ty Trung Quốc mà điển hình là Hisense Group và Vestel của Thổ Nhĩ Kỳ đều nhăm nhe mua lại.
Chúng tôi chuyên cung cấp tin tức nóng nhất về  rao vặt kom tumrao vặt gia lairao vặt Đắk Lắkrao vặt Đắk Nôngrao vặt Lâm Đồng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét