Chủ Nhật, 11 tháng 9, 2016

Ủy ban ATGT Quốc gia khẳng định tài xế Bắc có công cứu người

Thời gian vừa qua, dư luận cổ vũ hành động của anh Phan Văn Bắc (tài xế lái xe tải BKS 49C-098.51) chở nông sản, khi xuống đèo Bảo Lộc đã dũng cảm dùng đuôi xe tải cứu xe khách chở 30 hành khách bị mất phanh khỏi "tử thần".
Được biết, để ghi nhận lòng dũng cảm cứu người của anh Bắc, Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia đã đặc cách trao ngay giải thưởng Vô lăng Vàng 2016 để kịp thời động viên tinh thần cứu người cao cả.
Tuy nhiên, việc trao giải thưởng cao quý cho tài xế Bắc cũng đang vấp phải nhiều ý kiến trái chiều khi nhiều người cho rằng, tài xế Bắc không xứng đáng được tôn vinh, thay vào đó người đáng được tôn vinh chính là tài xế xe khách Phan Duy Toàn (40 tuổi, ngụ huyện Cần Đước, tỉnh Long An).
Hiện trường vụ tai nạn
Liên quan tới vụ việc trên, chiều 11/9 trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Khuất Việt Hùng - Phó chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho rằng: “Tài xế Bắc được đặc cách trao giải thưởng cao quý Vô Lăng Vàng 2016 là hoàn xứng đáng không có gì phải bàn cãi thêm”.
Trước những thông tin cho rằng tài xế xe khách mới xứng đáng là người được tôn vinh, ông Hùng quả quyết: “Việc trao giải thưởng tài xế Bắc, UB An toàn giao thông Quốc gia dựa vào báo cáo của UB An toàn giao thông và Công an tỉnh Lâm Đồng cùng với những gì được thể hiện ra là tài xế Bắc đã cứu hơn 30 người trên khách, ngoài ra không dựa vào bất kỳ một thông tin nào khác. Hiện nay, chưa có ai và văn bản chính thức nào đề xuất trao thưởng cho tài xế xe khách Phan Duy Toàn”.
Ông Hùng cho biết: “Chiếc xe khách bị mất phanh chưa sang tên đổi chủ, không có giấy phép kinh doanh vận tải, không gắn thiết bị giám sát hành trình, nếu anh Toàn là người lái xe có trách nhiệm thì sẽ không lái chiếc xe đó, đúng ra chủ chiếc xe khách và tài xế sẽ bị xử phạt pháp luật vì đã vi phạm luật. Vậy chúng ta có nên khen thưởng cho anh Toàn và ông Phong không?. Lái xe mà rà phanh để cháy hết phanh liệu có phải là lái xe giỏi.
Nếu anh Bắc là lái kém, khi bị đâm mà hoảng loạn không xử lý được thì hậu quả của hai chiếc xe và hơn 30 người sẽ khủng khiếp như thế nào. Mắc dù, bị xe khác đâm vào mà vẫn xử lý được mọi việc, sau đó còn cứu ông Phong chủ chiếc xe khách đó là một hành động đẹp”.
UB An toàn giao thông Quốc gia trao giải thưởng vô lăng vàng cho tài xế xe tải
“Hiện nay, chưa kiểm chứng được thông tin của anh Toàn nói về việc anh Bắc đòi bồi thường có chính xác hay không?. Nhưng việc anh Bắc cứu giúp xe khách là có đầy đủ bằng chứng rồi, anh Bắc còn dùng xích để kéo chỗ bị bóp méo để cứu ông Phong bị mắc kẹt.
Một người kinh doanh vận tải trái phép lừa dối pháp luật, lừa dối chính hành khách của mình thì đúng hay sai? Tôi đồng ý anh Toàn là người lái xe đâm vào đuối xe tải của anh Bắc, thế nhưng anh Toàn có phải là người giỏi, anh Toàn tự đưa mình vào chỗ chết rồi cho là mình giỏi thì không chấp nhận được. Về mặt tình cảm, ông Phong là người không biết ơn. Còn hành động của anh Bắc giữ nguyên hiện trường, gọi công an đến ghi nhận rồi xử lý sự việc, đó là hành động rất chuyên nghiệp đáng hoan ngênh”, ông Hùng nhận định.
Trước đó, ông Nguyễn Thanh Phong - chủ xe đồng thời là một trong hai tài xế của xe khách bị mất phanh cho rằng, không phải anh Bắc đã chủ động ra hiệu cứu xe của mình. Anh Bắc không thể biết được xe khách mất thắng mà ra hiệu, anh Bắc chỉ biết giữ thăng bằng khi xe khách đâm vào và dừng lại.
Ông Phong chia sẻ, sau khi đâm vào xe tải, 2 xe dừng lại thì anh Bắc xuống xe, đòi giữ nguyên hiện trường. Khi đó ông Phong bị kẹt chân trong buồng lái, không ra được, bị dính trong chiếc xe.
Theo Thế Anh (Người đưa tin)

Chúng tôi chuyên cung cấp tin tức về rao vặt kom tumrao vặt gia lairao vặt Đắk Lắkrao vặt Đắk Nôngrao vặt Lâm Đồng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét